Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

câu 16: k/n về nhiệt độ chớp lửa,nhiệt độ bốc cháy,nhiệt độ tự bốc cháy,nhiệt độ tự cháy.ý nghĩa của việc nghiên cứu các k/n này có liên quan gì đến việc vận chuyển và sử dụng nhiên liệu lỏng


-nhiệt độ chớp lửa:là nhiệt độ thấp nhất của nhiên liệu lỏng mà tại đó hơi của nó tạo với không khí trong bình kín thành một hỗn hợp có khả năng bắt cháy khi cho nguồn nhiệt từ bên ngoài vào. -nhiệt độ bốc cháy:là nhiệt độ mà tại đó nhiên liệu được đốt nóng trong điều kiện theo tiêu chuẩn bị bắt cháy khi châm ngọn lửa vào và cháy không dưới 5s. -nhiệt độ tự bốc cháy:là nhiệt độ thấp nhất mà tại đó hỗn hợp hơi của nhiên liệu và không khí tự bốc cháy mà không cần có sự tiếp xúc của nguồn nhiệt.
-nhiệt độ tự cháy;là nhiệt độ thấp nhất của vật cháy xuất hiện sự cháy mà không cần có sự tiếp xúc của ngồn nhiệt Việc nghiên cứu các k/n này có vai trò rất quan trọng trong việc bảo quản,sử dụng,vận chuyển nhiên liệu lỏng.nó liên quan trực tiếp tới vấn đề phòng hỏa. -nhiệt độ chớp lửa,nhiệt độ tự bắt cháy,nhiệt độ tự cháy,nhiệt độ bốc cháy đặc trưng cho chỉ tiêu phòng hỏa khi sử dụng,vận chuyển,bơm chuyển và bảo quản loại nhiên liệu đó.để đề phòng các tai nạn có thể xảy ra khi nhiên liệu lỏng hoặc hơi của nó có thể tiếp xúc với bề mặt kim loại bị nung nóng như trong trường hợp bị hở,rò rỉ đường ông nhiên liệu hoặc rớt nhiên liệu vào bề mặt kim loại bị nung nóng của động cơ như thành ống khí xả có thể gây cháy.... -nhiệt độ tự bắt cháy còn có ý nghĩa quan trọng trong việc chọn nhiên liệu sử dụng thích hợp sao cho hiệu quả khai thác là tối ưu.

1 nhận xét:

  1. trong khái niệm về nhiệt độ chớp cháy,nhiệt độ tự bốc cháy,nhiệt độ cháy của bạn khác nhiều so với khái niệm mình đã học trong môn lý thuyết cháy.

    Trả lờiXóa