Thứ Tư, 19 tháng 12, 2012

Câu 8: Khái niệm về độ nhỏ giọt và độ xuyên kim của mỡ bôi trơn,các yếu tố ảnh hưởng đến độ nhỏ giọt và độ xuyên kim của mỡ bôi trơn.

KHÁI NIỆM ĐỘ NHỎ GIỌT,ĐỘ XUYÊN KIM CỦA MỠ BÔI TRƠN: _độ nhỏ giọt hay nhiệt độ nhỏ giọt,nhiệt độ nóng chảy ,nhiệt độ chảy lỏng của mỡ bôi trơn là nhiệt độ tại đó mỡ bị nóng chảy.chuyển từ thể đặc.rắn sang thể lỏng; hay là nhiệt độ mà mỡ ở dạng đặc chảy ra từng giọt lẻ mỡ lỏng đầu tiên.độ nhỏ giọt biểu hiện tính ổn định nhiệt,chịu nóng của mỡ. _độ xuyên kim hay độ lún của mỡ bôi trơn đặc trưng cho tính đặc,quánh,khả năng chịu nén,chịu tác dụng của lực bên ngoài cao hay thấp của mỡ bôi trơn và được đo bằng độ lún sâu cảu 1 quả chì hình chóp nón tiêu chuẩn.
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI ĐỘ NHỎ GIỌT,ĐỘ XUYÊN KIM CỦA MỠ BÔI TRƠN: _độ xuyên kim của mỡ bôi trơn phụ thuộc vào tính chất thành phần chính của mỡ là dầu nhờn khoáng.nếu dầu nhờn khoáng chế tạo mỡ bôi trơn là loại chất béo no thi độ xuyên kim của mỡ lớn.nếu dùng làm đặc mỡ bằng 1 loại xà phòng thì mỡ nào từ dầu nhờn khoáng có độ nhớt lớn hơn sẽ có độ xuyên kim nhỏ hơn. _độ nhỏ giọt của mỡ bôi trơn fụ thuộc vào cơ sở là chất làm đặc.loại mỡ có độ nhỏ giọt thấp.kém chịu nóng,dẽ chảy lỏng ở nhiệt độ thấp và tính ổn định nhiệt kém.ngựoc lại, loại mỡ có độ nhỏ giọt cao,chịu nóng tốt khó chảy lỏng và tính ổn định nhiệt cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét